Bảo trì bộ tản nhiệt (két nước làm mát) hàng ngày

   

Hầu hết các động cơ ô tô đều sử dụng thiết bị làm mát bằng nước để tản nhiệt. Hệ thống làm mát bằng nước của động cơ chủ yếu bao gồm bảo dưỡng bộ tản nhiệt bơm nước, bộ tản nhiệt, quạt làm mát, bộ điều nhiệt, thân động cơ và áo nước ở đầu xi lanh.

Két nước xe tải hay còn gọi là két nước. Đây là thành phần quan trọng của động cơ làm mát bằng nước. Việc bảo trì bộ tản nhiệt có tác dụng hấp thụ nhiệt của khối xi lanh để duy trì nhiệt độ làm việc thích hợp của động cơ. Điều này giúp chúng hoạt động một cách trơn tru nhất.

(Két nước làm mát Howo A7 (1050*760*85*Ø55*Ø55))

Một số lưu ý khi bảo trì bộ tản nhiệt (két nước làm mát) hàng ngày:

  1. Hiện tượng thường gặp là các cánh tản nhiệt trên tản nhiệt động cơ bị cong, hoặc có tạp chất ở giữa khiến tản nhiệt kém, khiến nhiệt độ động cơ tăng cao. Nếu là lọn nhỏ, có thể dùng tuốc nơ vít để nắn lại tản nhiệt. Khi làm sạch bộ tản nhiệt bằng súng bắn nước, nó sẽ được điều chỉnh để phun nước dưới dạng sương mù và chất tẩy rửa trung tính để làm sạch két nước bộ tản nhiệt.
  2. Giá đỡ két nước bị lỏng. Thường chú ý hơn đến việc các bu lông cố định giữa các bộ phận khác nhau của bộ tản nhiệt có bị lỏng hay không. Khi phát hiện thấy chúng bị lỏng, chúng phải được gia cố ngay lập tức. Nếu chúng không được kiểm tra thông thường, nó rất dễ xuất hiện lỏng lẻo và sự lỏng lẻo của giá đỡ có thể gây ra sự hao mòn của nó.
  3. Bên trong bộ tản nhiệt bị bẩn và dòng nước làm mát không được thông suốt, Nếu bộ tản nhiệt làm mát bảo dưỡng bộ tản nhiệt được sử dụng quá lâu, bên trong bộ tản nhiệt sẽ rất bẩn. Luôn sử dụng chất tẩy rửa bộ tản nhiệt của các nhà sản xuất thông thường khi vệ sinh.
  4. Kiểm tra chất chống đông thường xuyên và đổ đầy kịp thời khi mực chất lỏng giảm xuống. Không sử dụng nước máy để thay thế chất chống đông vì nhiệt độ sôi của nước là 100°C và điểm sôi của chất chống đông thường trên 130°C.
  5. Kiểm tra xem bộ điều nhiệt có hoạt động bình thường không. Nếu không mở được bộ điều nhiệt kịp thời theo yêu cầu của thiết kế thì phải thay bộ phận mới ngay. Nếu quá muộn để thay thế bộ phận mới, bộ điều nhiệt có thể tạm thời tháo ra, và không được lắp bộ điều nhiệt bị lỗi trên xe để sử dụng.
  6. Chú ý đến sự thay đổi của đồng hồ nhiệt độ nước bất cứ lúc nào khi lái xe. Nhiệt độ bình thường của nước thường là khoảng 90°C. Nếu quạt điện tử không khởi động đúng lúc khi nhiệt độ nước chạm đến vạch đỏ của đồng hồ thì phải dừng ngay để hạ nhiệt. Kiểm tra xem quạt điện tử có bị kẹt hoặc cháy hay không. Sau đó lái xe bảo dưỡng bộ tản nhiệt trên đường sau khi khắc phục sự cố, đề phòng vỡ ống nước hoặc két nước.

Tóm tắt về bảo trì bộ tản nhiệt (két nước làm mát):

Nếu két nước động cơ được sử dụng quá lâu sẽ bị rò rỉ, tắc nghẽn do ăn mòn hoặc do một số nguyên nhân khác. Vì vậy, nếu bộ tản nhiệt không thể sửa chữa, hãy thay két nước mới càng sớm càng tốt để tránh hỏng động cơ do nhiệt độ cao. Vì vậy việc bảo trì, bảo dưỡng bộ tản nhiệt hàng ngày là rất quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!