Trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng cầu sau xe ben HOWO cần chú ý những điểm sau:
Duy trì lượng dầu trong dầu bôi trơn
Giữ lượng dầu bôi trơn và kiểm tra nó thường xuyên trong quá trình sử dụng. Lượng dầu của bộ giảm tốc bánh xe và bộ giảm tốc cuối cùng của trục. Thiếu dầu sẽ gây mòn sớm các bộ phận chuyển động và gây mài mòn nghiêm trọng. Tuy nhiên, dầu bôi trơn không hề đơn giản, vì dầu bôi trơn quá nhiều sẽ gây ra nhiệt độ cao, thậm chí dẫn đến rò rỉ dầu.
Khi thay dầu bôi trơn của hộp giảm tốc bánh xe để bảo dưỡng ban đầu xe mới, theo quy định khi đổ dầu mới phải quay bánh xe đến đáy nút xả dầu, đổ thêm dầu bôi trơn đến mức cao này, sau đó. vặn nút dầu vào. Xoay bánh xe nhiều lần liên tục, sau đó quay bánh xe đến vị trí cao nhất của nút xả dầu, và nút dầu ở vị trí nửa, mở nút dầu và để dầu bôi trơn thừa chảy ra ngoài cho đến khi mực chất lỏng vẫn ở nút dầu. Theo vị trí, hãy lắp nút nạp dầu.
Có hai phích cắm trên vỏ cầu sau: có một phích cắm xả dầu ở dưới cùng của túi răng, và có một phích cắm nhiên liệu ở gần nửa túi răng. Mức chất lỏng bình thường phải luôn được giữ ở độ cao của nút dầu.
Hộp giảm tốc cuối cùng của trục sau và hộp giảm tốc bánh xe sử dụng dầu hộp số cấp độ nhớt API GL-5, SAE85W / 90. Lượng dầu bôi trơn: 16,5 lít cho hộp giảm tốc trục chính sau, 19,7 lít cho hộp giảm tốc trục chính giữa và khoảng 3 lít cho mỗi hộp giảm tốc bánh xe.
Sử dụng đúng khóa vi sai
Khóa vi sai giữa các bánh của cầu sau dùng để làm cho bánh trái và bánh phải tự động vi sai khi xe quay vòng, để không làm mòn lốp và gây hư hỏng cơ khí. Khi bánh xe một bên của ô tô trượt vào đường trơn hoặc bùn lầy khiến ô tô không thể đánh lái ra ngoài được thì khóa vi sai sẽ hoạt động. Lúc này trục cầu trái và trục phải trở thành trục khớp nối cứng, xe sẽ tự nhiên đánh lái khỏi đường bị lỗi.
Lưu ý: Khi xe HOWO lái ra đường bị lỗi cần tháo khóa vi sai ngay lập tức, nếu không sẽ xảy ra các tai nạn nghiêm trọng về mòn lốp và hỏng vi sai.
Cần tránh việc quá tải
Khả năng chịu lực thiết kế của cầu sau Howo là 13 tấn, và độ dày thành vỏ trục xe chung là 16 mm. Quá tải nghiêm trọng và tập trung tải trọng sẽ làm cho vỏ trục xe bị biến dạng và rách. Khi sử dụng, nó phải được tải theo tải trọng quy định của điều kiện lái xe.
Lắp ráp bộ vi sai
Nếu bộ vi sai, bánh răng dẫn động và các bộ phận kết nối khác được lắp ráp lại trong quá trình bảo dưỡng, thì keo khóa ren Loctite phải được bôi lên các ren kết nối và siết chặt với mô-men xoắn quy định để đảm bảo khóa các bu lông kết nối. Nếu phát hiện thấy tiếng ồn bất thường trong quá trình sử dụng, không được cưỡng chế lái xe mà phải tháo dỡ và sửa chữa ngay lập tức.